Thực hiện kế hoạch sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề năm học 2022-2023 của nhà trường. Ban giám hiệu chỉ đạo cùng với tổ khối 3 đã xây dựng kế hoạch tổ chức sinh hoạt chuyên môn chuyên đề Tiếng Việt, Công nghệ nhằm mục đích:
+ Tạo cơ hội cho tất cả giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học, vận dụng một số kĩ thuật dạy học tích cực và khả năng sáng tạo trong dạy học. Giáo viên được chia sẻ kinh nghiệm, cùng nhau thảo luận xây dựng kế hoạch bài dạy, cùng nghiên cứu về bài học áp dụng cho thực tiễn hàng ngày phù hợp với học sinh thực tế của lớp mình dạy.
+ Nâng cao chất lượng dạy và học trong tổ khối, nhà trường.
+ Đảm bảo cho tất cả HS có cơ hội tham gia chia sẻ trong quá trình học tập, giáo viên quan tâm đến khả năng học tập của từng học sinh đặc biệt là những học sinh khó khăn về việc học.
+ Học sinh tự tin hơn tham gia tích cực vào các hoạt động học, không có học sinh nào bị “bỏ quên”.
+ Tạo môi trường dạy học thân thiện cho giáo viên và học sinh.
Chiều ngày 16/8/2022 tổ khối 3 tổ chức sinh hoạt chuyên môn chuyên đề Tiếng Việt 3, Công nghệ 3 theo kế hoạch đã đề ra, thành phần gồm Ban giám hiệu, giáo viên khối 3.
Thực hiện dạy học minh họa môn Tiếng việt (phân môn Luyện từ và câu):
Bài 4: Luyện : Từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động; Câu giới thiệu, câu nêu hoạt động.
Người thực hiện: Cô giáo Đoàn Thị Hương, học sinh lớp 3A.
Thực hiện dạy học minh họa môn Công nghệ:
Bài 3: Sử dụng quạt điện (Tiết 1)
Người thực hiện: Cô giáo Lương Thị Lan Anh, học sinh lớp 3C.
Các hoạt động đã được các cô giáo chú trọng đổi mới phương pháp theo quan điểm “giáo dục lấy học sinh làm trung tâm”, học sinh được tham gia học tập, chia sẻ kiến thức với bạn. Các kiến thức cung cấp cho học sinh được lồng ghép “học thông qua chơi”, thực hiện xuyên suốt các tiết học, học sinh được tự do thoải mái cùng khám phá, thảo luận, chia sẻ để tiếp thu kiến thức và phát triển khả năng tư duy, sáng tạo. Với hình thức dạy học phong phú kết hợp với các kĩ thuật dạy học được các cô giáo thực hiện linh hoạt, phong phú, kĩ năng sư phạm nhẹ nhàng, gần gũi với học sinh đã tạo được sự hứng thú cho các em, mang lại hiệu quả cho các tiết dạy.